Trip 2014 : Samui & Pha-ngan Day 0

July 28, 2014 1:00 am Travel

ผมวางแผนจะไปเที่ยวสมุยไว้ตั้งแต่ปีที่แล่ว แต่หลังจากเจอปัญหามากมายก็ทำให้ต้องยกเลิกทริปเที่ยวสมุยไป มาปีนี้ทริปสมุยก็อยู่ใน 10 สิ่งที่จะทำในปี 2014 หลังจากวางแผนอยู่นานหลายเดือนและแล้วก็ได้ไปสมุยอย่างที่ตั้งใจ…
เริ่มแรกมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้วางแผนเลย อยู่ๆมีคนมาขาย voucher เพราะเค้าไม่สามารถไปได้เพราะมันไกลและค่าใช้จ่ายสูงเหตุเพราะเค้าจับฉลากได้ตอนงานปีใหม่! หลังจากเค้าชั่งใจว่าจะไปดีไหมอยู่ราว 1 เดือนก็ตัดสินใจขายซึ่งแน่นอนเมื่อผมรู้ก็รีบเสนอตัวซื้อทันที ด้วยราคาที่ดีมากๆ ผมซื้อเมื่อเดือนกุมภาฯ voucher นี้เป็นแบบ 3 วัน 2 คืน + ทริปดำน้ำ ซึ่งการไปสมุยแต่ 2 วันมันคงไม่ได้อะไรเท่าไหร่ ผมจึงวางแผนว่าจะเที่ยวฟูลมูลที่เกาะพะงันต่อ เริ่มจากดูก่อนว่ามีในช่วงที่สามารถใช้ voucher ได้ ซึ่งโอเคสามารถใช้ได้ก่อนสิงหาคม จากนั้นดูว่ามีฟูลมูลวันไหนบ้างในช่วงเดือน มีนาคม-กรกฏาคม แล้วก็ตัดช่วงเดือน มีนา-เมษาออกเพราะเป็นช่วงมรสุมของทางอ่าวไทยและเป็นช่วงสงกรานต์คนน่าจะเยอะอยู่…
เหลือช่วงที่จะไปคือ พฤษภา-กรกฏา แล้วก็เจอว่าวันที่ 13 July มันเป็นวันจัดงานฟูลมูล คิดต่ออีกหน่อยคือหากผมไปฟูลมูล ก็อยากจะพักเมาแฮงค์ก่อนกลับซัก 1 วัน ก็ได้วันกลับคือ 15 July เมื่อได้วันเที่ยวฟูลมูลและวันกลับแล้ว ก็เริ่มวางแผนหาตั๋วเครื่องบิน ซึ่งก็พอดีกับที่นกแอร์มีโปรฯพอดี ทุกอย่างเริ่มเข้าเค้าแล้ว เมื่อโปรนกแอร์เริ่มเปิดให้จอง ผมรีบจองขากลับก่อนเพราะรู้วันกลับแล้วคือ 15 July ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี แต่ผมไม่จองขาไป นี่เป็นทริคเลย!! เพราะหากจองขาไปก็ต้องไปลงที่สุราษฎร์ธานีแล้วนั่งรถต่อไปท่าเรือดอนสักซึ่งเป็นท่าเรือข้ามไปสมุย มันเสียเวลามากและไม่สะดวกเพราะเอาต้องบินตอนเช้า แถมต้องไปต่อรถไปท่าเรืออีก แล้วก็ต้องรอข้ามเรือ ซึ่งขั้นตอนมันมากเกินไป ถึงแม้จะบินสบายๆก็เหอะ…
เอาล่ะ รู้วันกลับแล้วคือ 15 July รู้ฟูลมูลแล้วคือ 13 July ที่เหลือก็คือวันไป? ทีนี้ผมมีทริปดำน้ำ 1 วัน ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องเหนื่อยและเพลียมาก ผมว่าจะไปดำน้ำก่อนวันที่ไปฟูลมูล 1 วันคือวันที่ 12 July ที่นี้ผมอยากเที่ยวสมุยก่อน 1 วันก่อนไปดำน้ำซึ่งก็คือวันที่ 11 July บวกกับวันที่ 11 July เป็นวันหยุดก็โอเคลางานน้อยไปวันนึง ดังนั้นผมก็ต้องไปสมุยก่อน 1 วันก่อน ดังนั้นผมตัดสินใจว่าจะไปสมุยวันที่ 10 July กลับมาที่ทริคที่บอกคือถ้าเราจะไปสมุยผมเลือกที่จะจองรถจาก บขส. ซึ่งเป็นรถแบบ vip 24ที่นั่ง จะนั่งจะนอนก็สบาย ซึ่งก็สามารถจ่ายค่าเรือข้ามฟากไปสมุยเลย ซึ่งมันเป็นการเดินทางแบบทอดเดียวถึงเกราะสมุยแต่ก็ต้องแลกด้วยระยะเวลาที่นานถึง 14 ชั่วโมง…

สรุป Day 0
0. ผมลางานวันที่ 10,14-15 July จะได้เที่ยวยาว 5 วัน
1. ผมจองรถทัวร์ออกจากกรุงเทพด้วยรถบขส. เวลา 20.30 น. วันที่ 9 July
2. ถึงท่าเรือราชาซึ่งเป็นท่าเรือข้ามไปเกาะสมุยของบรรดารถบขส. เวลา 6.30 วันที่ 10 July
3. จากนั้นรอเรือและได้ข้ามจริง 7.15
4. ถึงฝั่งสมุย 8.30 น.
5. มีรถจากโรงแรมมารับและถึงโรงแรม 9.15 น.
จากนั้นเช็คอินที่โรงแรมแล้วรอเข้าห้องหลัง 12.00 ระหว่างรอผมก็ไปนอนเล่นริมหาด แดดไม่ร้อนเกินไปเพราะยังสายๆอยู่ และก็กินเบียร์รอเวลาเข้าห้อง และดูสาวๆใส่ทูพีชชิลๆริมหาด …
จบ day 0 เริ่มต้นเดินทางสู่สมุย..