Trip 2014 : Samui & Pha-ngan Day 3.1

July 29, 2014 10:03 am Travel

หลังจากแฮงเอาท์ที่ Ark bar ในวันแรก, แล้วแว๊นเที่ยวหินตา-หินยายในวันที่ 2 มาวันนี้วันที่ 3 นี่ขอแยกเป็น 2 ช่วงเพราะมีสิ่งที่ประทับใจมากในช่วงเย็น อย่างที่บอกไว้ช่วงวางแผนว่าผมมีทริปดำน้ำซึ่งรวมมากับแพ็คเก็ต ซึ่งผมเลือกวันที่ 3 เพราะจากการเดินทางและได้พักผ่อนเต็มๆมาเมื่อวานทำให้มีแรงเต็มที่สำหรับการไปดำน้ำ+แอดเวนเจอร์ทริป…
เริ่มจากผมจองวันไปดำน้ำวันนี้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึง รถจะมารับตอนเช้าเวลา 7โมงเช้า และทางโรงแรมเสนอทำแซนวิชให้ไปกินบนเรือซึ่งก็โอเคประทับใจแรก เพราะผมเองสามารถไปกินที่ครัวเองได้อยู่แล้ว แต่ทางโรงแรมกลัวว่าผมจะรีบเกินไป เลยจัดการให้ ขอบคุณ โรงแรมมณเฑียรเฮ้าส์ สมุย ด้วยครับ.. เมื่อรถมารับผมก็ออกเดินทางไปกับต่างชาติอีก 8 คนเพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือลิปะน้อย พอมาถึงพบว่ามีเรือจอดอยู่หลายลำและมีคนรอขึ้นเรือเพื่อไปดำน้ำอีกเป็นร้อยคน จากนั้นก็เดินมายื่น voucher และรอขึ้นเรือเมื่อทุกอย่างพร้อมก็ขึ้นเรือแล้วออกเดินทาง..

เช้าวันนี้แดดไม่แรงเท่าไหร่ ออกจะอึมครึมด้วยซ้ำ นั่งเรือราวๆ 1 ชั่วโมงก็ไปถึง “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

หลังจากที่ทยอยลงเรือเล็กมาขึ้นที่เกาะ ที่นี่เราต้องปีนเขาเพื่อไปดูทิวทัศน์โดยการปีนเขาที่นี่แบ่งเป็น 4 ระดับคือ 100เมตร, 200เมตร, 350เมตร และ 500เมตร ระดับ 100เมตร ไม่ยากเท่าไหร่เด็กและคนสูงอายุขึ้นมาได้ง่ายๆเลย ระดับ 200เมตร นี่หินขึ้นมาหน่อย ส่วนระดับ 350เมตรนี่หินมาก! หินมากจริงๆ คือทางเดิมแม่มมีแต่หินคมๆลื่นๆ แต่พอไปถึงระบบ 350เมตรก็สวยน่ะคุ้มค่ากับการขึ้นมา..

หมู่เกาะอ่างทอง

ระดับ 200 เมตร

ระดับ 350 เมตร

ผมตั้งใจไปต่อที่ 500เมตรแต่คนคุมทัวร์เป่านกหวีดเรียกรวมเพราะฝนใกล้เข้ามาแล้ว ควรจะเปลี่ยนไปจุดหมายถัดไปดีกว่า… เสียดายเหมือนกัน…

หมู่เกาะอ่างทอง

ระดับ 500 เมตรตรงยอดแหลมๆ

เมื่อทยอยขึ้นเรือก็ออกสู่จุดหมายต่อไป “หมู่เกาะแม่เกาะ” นั่งเรือราวๆ 30 นาที ก็มาถึง ตรงจุดนี้จะแบ่งเป็น 2 ทีม เพื่อพายเรือคายัค โดยผมอยู่ทีมแรก ก็เหมือนเดิมนั่งเรือเล็กเข้ามาที่เกาะแล้วได้รับแจกเรือคายัค ช่วงนี้ฝนตกปอยๆลงมาแล้วเลยไม่ได้เอากล้องมาถ่ายรูปเลย(เสียดายอีกแล้ว) ก็พายจากเกาะนึงไปอีกเกาะนึงซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน สนุกดี! ผมชอบพายคายัค! เมื่อมาถึงกลุ่มที่ 2 ก็เดินลงมาจากทางชมธรรมชาติ “ทะเลใน หมู่เกาะแม่เกาะ” พอดีเตรียมพร้อมที่จะพายคายัคเป็นกลุ่มถัดไป…

ทางเดินไปชมทะเลในของหมู่เกาะแม่เกาะไม่ลำบากเท่าทางเดินเมื่อเกาะที่แล้ว มีทางเดินเป็นเรื่องเป็นราวแต่จะชันซักหน่อยต้องเดินขึ้นไปสูงสุดแล้วเดินลงมาที่จะเจอ ทะเลใน สวยมากแต่เสียดายที่ไม่ได้ลงเล่นน้ำด้านใน แล้วผมก็เดินกลับออกมาเล่นน้ำนิดหน่อย จากนั้นก็รวมพลเพื่อขึ้นเรือกลับ เสียดาย(อีกแล้ว)ที่ไม่ได้ถ่ายรูปไกด์นำเที่ยวของเรา เพราะทุ่มเทและดูแลเราดีมาก คงเพราะกรุ๊ปนี้มีแต่ต่างชาติมีคนไทยไม่กี่คนเอง …

ขากลับก็เจอพายุนิดหน่อยพอมาถึงฝั่งก็มีรถมารอรับอยู่แล้วเพื่อส่งกลับโรงแรม สนุกมากไม่เคยได้ปีนเขาแล้วไม่รู้สึกเหนื่อยเลย อาจจะเป็นเพราะช่วงหลังผมวิ่งอยู่เรื่อยๆ เสียดายที่ไม่ได้ขึ้นไปถึงระดับ 500เมตร ได้แต่มองระดับสูงสุดอยู่ในเรือแค่นั้นเอง…